เทคนิคที่สำคัญในการอบคุกกี้


ตัวอย่างที่ตักไอสกรีมเพื่อทำให้ขนาดของคุกกี้ออกมาเท่ากัน
1. ใช้ที่ตักไอศกรีมทำให้คุกกี้ออกมาเท่ากัน. ถ้าคุณอยากแน่ใจว่าชุดคุกกี้ที่จะทำออกมามีขนาดของคุกกี้ที่เท่ากัน ก็ให้ใช้ที่ตักไอศกรีมตักแป้งโดว์ในกระบวนการทำขนม เทคนิคนี้จะทำให้รูปร่างหน้าตาของขนมที่ออกมาน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น
2.ใช้กระดาษไข ไม่ต้องใช้แผ่นรองอบแทนกระดาษไช แผ่นรองอบจะทำให้คุกกี้สุกเท่ากันยากขึ้น และยังทำให้ก้นคุกกี้ออกมากรอบสุด ๆ ไปเลยด้วย กระดาษไขจะได้ผลดีกว่าสำหรับการทำคุกกี้
3. อบคุกกี้ด้วยก้นถาดอบ ถ้าคุณเห็นว่าคุกกี้ที่อยู่แถวๆ ริมถาดเริ่มจะดูไหม้แล้ว ให้ใช้ถาดแบบกลมหรือรีแทน ถ้าคุณไม่มีถาดแบบนั้น ก็ให้กลับด้านถาดอบเพื่อใช้ก้นมันแทน
4. รู้จักเตาอบของตัวเอง เตาอบทุกเตาจะมีความแตกต่างกันออกไป และการที่จะรู้จักมันก็เป็นสิ่งสำคัญ ถ้าคุณรู้ว่ามันจะเกิดอะไรขึ้น คุณก็สามารถหาวิธีจัดการปัญหาที่น่าจะเกิดขึ้นได้
  • ตัวอย่างเช่น ถ้าคุณสังเกตเห็นว่าคุกกี้ตรงมุมใดมุมหนึ่งหรือฝั่งใดฝั่งหนึ่งสุกไวกว่าอีกฝั่ง ก็ต้องมีการกลับด้านขณะอยู่ในขั้นตอนการอบบ้าง
5. เริ่มด้วยถาดเย็น ๆ ใส่ถาดอบเข้าไปในตู้เย็นเพื่อให้มันเย็น ก่อนที่จะใส่ส่วนผสมคุกกี้ลงไป ถ้าคุณอยากประหยัดเวลาขึ้นหน่อย ก็สามารถตักแป้งโดว์วางเอาไว้เหนือกระดาษไขแล้วเก็บไว้ในตู้เย็นจนกว่าจะพร้อมย้ายลงมาใส่ถาดเย็นๆ ก็ได้.
  • หมายความว่าต้องนำถาดมาแช่ในการอบคุกกี้แต่ละครั้งเหมือนกันนะ!
6. อย่าทำคุกกี้ไหม้ ทำให้ไม่สุกยังจะดีกว่าอีก ให้คอยจับตาดูคุกกี้ชุดแรกอย่างระมัดระวังเพื่อดูว่าเมื่อไรที่ขอบมันจะเริ่มเป็นสีน้ำตาล การที่ขอบเป็นสีน้ำตาลนั้นมักจะหมายถึงว่าคุณอบนานเกินไปแล้ว แม้ว่ามันจะยังออกมาดูสวยงามก็เถอะ (โดยเฉพาะถ้าคุณชอบแบบกรอบๆ น่ะนะ!) เมื่อคุณรู้แล้วว่าแบบไหนที่นานไป ก็ให้เอามันออกมาก่อนหน้านั้นสักประมาณ 30 วินาทีก่อนที่จะเป็นสีน้ำตาล เพื่อให้ได้คุกกี้นุ่มๆ ที่สมบูรณ์แบบ
  • ถ้าคุณจะใส่ไวท์ช็อคโกแลตชิพลงในคุกกี้ก็ให้ระวังด้วย เพราะมันไหม้ได้ง่ายมาก
7.พักคุกกี้เอาไว้บนถาดอบ ทิ้งเอาไว้ในเตาอบประมาณสองสามนาทีก่อนจะนำออกมา มันจะช่วยให้เนื้อด้านล่างแน่น ซึ่งทำให้กินง่ายขึ้นมากด้วย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ประวัติความเป็นมาของเบเกอรี่

ความแตกต่างเม็ดแมงลัก & เมล็ดเจีย